ข่าวบอล !! สาเหตุยิงโหด!โรเบิร์ตสันชี้มาเน่พัฒนาความนิ่งจบสกอร์

แอนดรูว์ โรเบิร์ตสัน แบ็กซ้าย ลิเวอร์พูล ระบุสาเหตุที่ ซาดิโอ มาเน่ ปีกเพื่อนร่วมทีมยิงได้เป็นโล ในทุกวันนี้เป็นเพราะเขาพัฒนาความนิ่งในการจบสกอร์ได้ดี พร้อมชี้ 3 แนวรุกของทีมต่างก็เก่งกันทั้งหมด

มาเน่ ย้ายจาก เซาธ์หมูแฮมป์ตัน มาอยู่กับ หงส์แดง เมื่อตอนซัมเมอร์ ปี 2016 ซึ่งในช่วงฤดูกาลแรกกับกลุ่มเขายิงได้เพียงแต่ 13 ลูก จากการลงเล่น 29 นัดหมายในทุกรายการแค่นั้น แม้กระนั้นในช่วงฤดูกาล 2017-18 กับ 2018-19 เขายิงไป 20 ลูก กับ 26 ประตู เป็นลำดับ ส่วนฤดูกาลนี้ก็กดไปแล้ว 12 จากการลงเล่น 18 นัดหมายในทุกรายการ โดยในนัดหมายปัจจุบันที่ชนะ คริสตัล พาเลซ 2-1 ในเกมลีก เมื่อวันเสาร์ที่ 23 พ.ย. ก่อนหน้านี้ที่ผ่านมา เขาก็ทำแต้มได้ด้วย sagame

คาสิโน
โรเบิร์ตสัน เปิดเผยว่า "ซาดิโอ เป็นนักฟุตบอลที่สุดยอดโดยตลอด ที่แท้เขาก็เก่งตั้งแต่ขณะที่ผมเพิ่งจะเข้ามาอยู่กับกลุ่มใหม่ๆแล้ว บางครั้งสมัยเก่าเขาบางทีก็อาจจะไม่นิ่งเวลาอยู่หน้ากรอบประตูเช่นเดียวกับตอนนี้ ช่วงนี้ไม่ว่าเมื่อใดก็ตามที่เขาอยู่หน้าปากประตู พวกท่านก็คิดกันไปแล้วว่าพวกเขาอาจจะไม่มีวันยิงพลาดแน่นอน"

"พวกเราฉงนใจกันด้วยที่เขาทำคะแนนมิได้จากจังหวะของเขาในตอนต้นช่วงหลัง เขาเป็นนักฟุตบอลอย่างงั้นนั่นแหละ แล้วต่อจากนั้นจู่ๆเขาก็โผล่มาทำคะแนนที่สำคัญอีก 1 ลูกได้ มันเป็นปีที่สุดยอดสำหรับเขา ก็หวังว่าเขาจะยังเล่นได้อย่างนี้ไปตลอดทั้งฤดู ไม่ใช่แค่เฉพาะในปีนี้ (หมายคือปี 2019) เพียงแค่นั้นน่ะนะ เขายกฐานะเกมการเล่นของตนขึ้นไปอีก 1 ระดับได้แล้ว สำหรับผมแล้ว ซาดิโอ เป็นเลิศในนักฟุตบอลที่เก่งที่สุดของโลก สุดท้ายเวลานี้ทุกคนก็ให้เครดิตเขามากยิ่งกว่าเดิมสักครั้ง แล้วก็เขาก็คู่ควรกับมันแล้ว"

ดาวเตะชาวสกอตต์เสริมว่าดินแดนหน้าของกลุ่มทั้งยัง 3 คน ไม่ว่าจะเป็น มาเน่, โมฮาเหม็ด ซาลาห์ รวมทั้ง โรกางร์โต้ ฟีร์มีโน่ ต่างก็เก่งกันทั้งหมด "ในช่วงเวลานี้แผงหน้าอีกทั้ง 3 คนของพวกเราถูกเอ่ยถึงมากไม่น้อยเลยทีเดียว จริงอยู่ว่า บ็อบบี้ มิได้ทำประตูได้มากอย่างกับอีก 2 คน แม้กระนั้นความขยันของเขามันก็ไม่ด้อยกว่าคนใดกันหน้าไหนทั้งหมด ถ้าเกิดเขามิได้เล่นในแบบที่ทำอยู่ในทุกวันนี้แล้วล่ะก็ ซาดิโอ กับ โม ก็อาจจะยิงได้ไม่มากมายราวกับอย่างตอนนี้หรอก"