ข่าวบอล !! เป๊ปเสียสถิติครองบอลน้อยสุดในรอบ 381 เกมส์

f:id:brownne:20191125045720j:plain

เป๊ป กวาร์ดิโอล่า เสียสถิติที่ทำมาตลอด 381 เกมก่อนหน้านี้แม้จะได้ชัยชนะเหนือ เชลซี ในเกมพรีเมียร์ลีก เมื่อคืนที่ผ่านมา ขณะที่ เควิน เดอ บรอยน์ ไม่ได้กังวลที่ทีมครองบอลได้ไม่มาก

แมนฯ ซิตี้ เปิดบ้านเอาชนะ เชลซี ไปได้ 2-1 โดยถูก เอ็นโกโล่ ก็องเต้ ยิงขึ้นนำไปก่อนในนาทีที่ 21 ก่อนที่จะ เควิน เดอ บรอยน์ และก็ ริยาด ซาตานเรซ มาทำคนละหนึ่งประตู ช่วยทำให้ กลุ่มแชมป์เก่าพรีเมียร์ลีก กลับแซงคว้าสามแต้มไปครอบครอง พร้อมขยับขึ้นไปรั้งชั้น 3 ของตาราง มี 28 คะแนน จากการลงเล่น 13 นัดหมาย sagame

คาสิโน
เป๊ป กวาร์ดิโอล่า เทรนเนอร์เรือใบสีฟ้า ที่มีลักษณะเด่นกระบวนการทำกลุ่มเป็น ครอบครองบอลมากยิ่งกว่าคู่แข่งขัน ซึ่งเป็นสไตล์ที่เขาทำมาตลอดนับจาก คุม บาร์เซโลน่า, บาเยิร์น มิวนิค และก็ สิตี้ แม้กระนั้น จากเกมปัจจุบัน กลุ่มของ กวาร์ดิโอล่า ครอบครองบอลได้เพียงแค่ 46.74% เพียงแค่นั้น โดยจำนวนนี้นับเป็นเปอร์เซ็นการครอบครองบอลที่ต่ำที่สุดที่เขาเคยคุมกลุ่มมาตลอด 381 นัดหมายบนลีกสูงสุดไม่ว่าจะคุมกลุ่มไหนก็ตาม


ดังนี้ ข้างหลังจบเกม เดอ บรอยน์ ได้กล่าวถึงประเด็นการครอบครองบอลที่น้อยกว่าเชลซี ข้างหลังจบเกมว่า "มันไม่ง่ายเลย ผู้คนคาดหมายว่าพวกเราจำต้องครอบครองบอลได้ 70% แต่ว่าพวกเขา(เชลซี)มีคุณภาพเอามากๆ- มันก็บอกให้เห็นอีกสิ่งที่พวกเรามีอีกด้านหนึ่งนอกเหนือจากการครอบครองบอลซึ่งก็คือเรื่องเกมรับซึ่งมันก็เป็นการดีส่วนตัวสำหรับเรา"