5เหตุผลเลสเตอร์จะติดท็อปโฟร์พรีเมียร์ลีกไม่ยาก

f:id:brownne:20191119053901j:plain



เปิด 5 เหตุผลที่ เลสเตอร์ จะทำอันดับติดท็อป 4 ในซีซั่นนี้ได้ไม่ยาก หรืออาจถึงขั้นสร้างปาฎิหาริย์คว้าแชมป์ พรีเมียร์ลีก อีกครั้งก็เป็นได้ sagame
เบรนแดน ร็อดเจอร์ส ผู้จัดการทีม เลสเตอร์ ซิตี้ กำลังนำทัพ "สุนัขจิ้งจอก" ทำผลงานใน พรีเมียร์ลีก ได้อย่างยอดเยี่ยม แต่เจ้าตัวก็ยืนยันว่า ตอนนี้ยังไม่ได้คิดถึงเรื่องคว้าแชมป์แต่อย่างใด

เลสเตอร์ เพิ่งเปิดรัง คิง เพาเวอร์ เอาชนะ อาร์เซน่อล 2-0 เมื่อวันเสาร์ที่ 9 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา ทำให้เก็บไปแล้ว 26 คะแนน จาก 12 เกม โดยชนะถึง 8 นัด เสมอ 2 นัด และแพ้ไป 2 นัด คาสิโน


เชื่อว่า หาก เลสเตอร์ ยังทำผลงานดีแบบนี้ไปเรื่อยๆ ก็น่าจะมีลุ้นแชมป์ รวมทั้งติด 4 อันดับแรกของตารางได้ไม่ยาก และนี่คือ 5 เหตุผลที่ทำไมจะเป็นเช่นนั้น

1. กุนซือที่ชื่อ เบรนแดน ร็อดเจอร์ส

5เหตุผลเลสเตอร์จะติดท็อปโฟร์พรีเมียร์ลีกไม่ยาก

ร็อดเจอร์ส วัย 46 ปี พิสูจน์ตัวเองให้เห็นแล้วว่าเป็นผู้จัดการทีมที่ยอดเยี่ยมตั้งแต่สมัยคุม สวอนซี ซิตี้, ลิเวอร์พูล และ เซลติก

กุนซือชาวไอร์แลนด์เหนือ เข้ามาคุม "สุนัขจิ้งจอก" ต่อจาก โคล้ด ปูแอล เมื่อเดือนกุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา และทำผลงานมาจนถึงฤดูกาลนี้

แม้ เลสเตอร์ จะเสียกองหลังคนสำคัญอย่าง แฮร์รี่ แม็กไกวร์ ไปให้ แมนฯ ยูไนเต็ด ในช่วงซัมเมอร์ แต่แนวรับของทีมไม่ได้ด้อยลงเลย หลัง คักลาร์ โซยุนชู เข้ามายืนคู่กับ จอนนี่ อีแวนส์ ได้อย่างยอดเยี่ยม

นอกจากนั้น ร็อดเจอร์ส ยังเข้าใจนักเตะเป็นอย่างดี รวมทั้งเป็นกุนซือที่สามารถประสานนักเตะต่างชาติให้เข้ากับนักเตะท้องถิ่นได้เยี่ยมด้วย

2. บิ๊ก6หลายทีมทำผลงานไม่ดี

5เหตุผลเลสเตอร์จะติดท็อปโฟร์พรีเมียร์ลีกไม่ยาก

หลังเตะไป 12 เกมในบรรดาทีมบิ๊ก 6 มีแค่ ลิเวอร์พูล, แมนฯ ซิตี้ และ เชลซี ที่ทำผลงานเยี่ยมติดอยู่ใน 4 อันดับแรกของตาราง

ขณะที่ อาร์เซน่อล, ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ และ แมนฯ ยูไนเต็ด ต่างทำผลงานได้ไม่ดีในฤดูกาลนี้ ส่งผลให้ เลสเตอร์ มีโอกาสเบียดเข้าไปอยู่ในท็อป 4 และได้ไปเล่นถ้วย ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ซีซั่นหน้าได้ไม่ยาก

อย่างไรก็ตาม เลสเตอร์ ต้องระวังเรื่องนักเตะบาดเจ็บ เพราะทีมยังมีขุมกำลังขนาดไม่ใหญ่เท่ากับทีมในกลุ่มบิ๊ก 6

3. เกมรับแข็งแกร่ง

5เหตุผลเลสเตอร์จะติดท็อปโฟร์พรีเมียร์ลีกไม่ยาก

หลังเตะไป 12 เกม เลสเตอร์ เพิ่งโดนเจาะตาข่ายไปแค่ 8 ลูกเท่านั้น น้อยสุดใน พรีเมียร์ลีก หรือเฉลี่ยแล้วเสียแค่ไม่ถึง 1 ประตูต่อนัด

การขาย แม็กไกวร์ ออกไปไม่ได้ทำให้ทีมเสียศูนย์เลย หลัง คักลาร์ โซยุนชู เข้ามาจับคู่กับ จอนนี่ อีแวนส์ ในตำแหน่งเซนเตอร์แบ็กได้อย่างเหนียวแน่น

ขณะที่แบ็กซ้าย-ขวาอย่าง เบน ชิลเวลล์ และ ริคาร์โด้ เปเรยร่า ก็ทำได้เยี่ยมทั้งรับและรุก รวมทั้งมีความอันตรายในการทำประตูด้วย

ส่วนนายทวารก็ไว้ใจได้ เพราะมี แคสเปอร์ ชไมเคิ่ล คอยยืนเฝ้าเสา ทำให้เป็นเรื่องยากที่ทีมคู่แข่งจะเจาะเข้าไปทำประตู